trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Toyota Corolla Cross phiên bản chạy xăng chuẩn bị bỏ bớt, chỉ còn bản hybrid

Toyota Corolla Cross phiên bản chạy xăng chuẩn bị bỏ bớt, chỉ còn bản hybrid

Hiện tại, Toyota Corolla Cross trên toàn cầu đang có 3 tùy chọn động cơ tuy nhiên tại một số khu vực, mẫu xe sắp sửa bị giảm số tùy chọn truyền động từ ba về còn một.

Một số nguồn tin tại Nhật cho rằng Toyota Corolla Cross bản nội địa và một số khu vực khác sẽ loại bỏ bớt tùy chọn động cơ khi dòng SUV này bắt đầu mở bán và bàn giao phiên bản facelift dự kiến vào giai đoạn cuối năm 2023.

Trong đó khối động cơ 1.8L hút khí tự nhiên của Toyota Corolla Cross đã được sử dụng trong thập kỷ gần nhất và không còn đạt chuẩn xả thải CO2 tại một số khu vực trong bối cảnh chuẩn này ngày một bị siết chặt.

Toyota Corolla Cross

Hiện mẫu xe này tại quê nhà Nhật Bản chỉ còn duy nhất động cơ này trong toàn đội hình Corolla, cũng như các xe dùng chung nền tảng khung gầm. Corolla thường tại Nhật nay chạy động cơ 1.8L hybrid hoặc một bản 1.5L 3 xy-lanh cỡ nhỏ hơn.

Dòng SUV C-HR của Toyota tại Nhật thậm chí còn trang bị động cơ dung tích nhỏ hơn nữa là loại 1.2L 4 xy-lanh tăng áp bên cạnh tùy chọn 1.8L hybrid giống Corolla Cross.

Dự kiến, Thái Lan sẽ nằm trong số các khu vực sẽ ngừng bán Toyota Corolla Cross chạy động cơ xăng vì thuế tiêu thụ đặc biệt tại đây được quyết định trực tiếp bởi mức xả thải CO2. Ngoài ra, hãng cũng không cần quá bận tâm tới lựa chọn bị biến mất vì phần lớn Toyota Corolla Cross bán tại xứ chùa vàng là bản hybrid.

Bảng giá xe Hyundai tháng 11/2022: Tăng giá nhẹ, thêm 2 sản phẩm mới

(Theo baomoi.com)

xe mới về